Hướng dẫn 3 cách thái thịt nhanh và hiệu quả

Khi thái thịt sống bằng tay, nếu không phải người có kinh nghiệm, bạn sẽ không thể cắt ra những miếng thịt có kích cỡ, độ dày đều nhau được. Habaco gợi ý giúp bạn những cách để thái thịt đều và đẹp như bạn muốn.
Hướng dẫn các cách thái thịt đều và đẹp 1
Sử dụng máy thái thịt để miếng thịt đều và đẹp
Cách 1: Để miếng thịt đông lạnh trước khi cắt thái
Để miếng thịt tươi mềm đông lạnh lại, nó sẽ cứng và dễ dàng cắt được đều hơn. Khi để trong ngăn đá, lượng nước bên trong miếng thịt sẽ bị đông lại, và thịt chắc hơn. Có thể áp dụng cách này cho các loại thịt lợn, bò, gà,…
Tuy nhiên, không nên để thịt bị đông đá quá cứng, chỉ nên để bán đông. Khi để miếng thịt quá cứng, bạn sẽ không thể cắt, thái nó dễ dàng, và lại mất thời gian chờ rã đông. Với miếng thịt có độ dày từ 3 – 5cm thì nên để trong tủ đá khoảng 45p đến 1h đồng hồ là thích hợp.

Cách 2: Cắt miếng thịt theo thớ ngang
Cách này phổ biến và không mất nhiều thời gian như cách để thịt bán đông. Cắt thịt theo thớ ngang sẽ giúp ăn dễ hơn, không bị dai như thái dọc thớ thịt. Tuy nhiên, không phải người có kinh nghiệm, với thịt tươi sống, bạn sẽ rất khó phân biệt thớ thịt ngang hay dọc.

Cách 3: Dùng máy thái thịt
Dùng máy thái thịt là cách nhanh nhất, tiết kiệm công sức và chắc chắn cho các miếng thịt đều nhau 100%. Máy thái thịt có thể thái thịt tươi sống và thái thịt chín theo các kích cỡ khác nhau bằng cách điều chỉnh lưỡi dao dày hay mỏng.
Máy thái thịt thường được sử dụng trong các bếp ăn , nhà hàng, khách sạn, căng tin,… có lượng người ăn nhiều. Và bạn phải đầu tư một khoản tiền cho chiếc máy này. Tuy vậy, nó có rất nhiều lợi ích, giúp bạn giảm thiểu tối đa chi phí thuê nhân công, tiết kiệm thời gian.

HaBac Machinery – TRUNG TÂM MÁY CHẾ BIẾN THỰC PHẨM UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 6 – Ngõ 170 – Thạch Bàn – Long Biên – Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

Leave a comment